「生出」の正しい読み方は?

Dàn sao của “Siêu nhân Gao” - Ngày ấy và bây giờ

Đối với một thế hệ khán giả nhỏ tuổi Việt, đặc biệt là 8X và 9X đời đầu, bộ phim "Hyakujuu Sentai Gaoranger" (hay "Siêu nhân Gao") là một trong những bộ phim Nhật Bản được yêu thích nhất. Bộ phim gắn liền với tuổi thơ 9X. Vì thế dàn diễn viên chính trong phim đã từng là thần tượng một thời của các fan phim ảnh.







Mio Takeuchi - Gao Trắng



Cô nàng Gao Trắng do Mio Takeuchi thủ vai cũng là nữ diễn viên được yêu thích nhất phim. Tới nay, nữ diễn viên sinh năm 1985 vẫn giữ được những nét đẹp tròn trịa và đáng yêu của mình. Tuy nhiên, Mio lại không thể vượt qua cái bóng quá lớn của hình ảnh cô nàng Gao Trắng năm nào. Sự nghiệp của Mio dậm chân tại chỗ và thông tin về cô cũng ngày càng thưa thớt trên báo chí.

Noboru Kaneko – Gao Đỏ

Noboru Kaneko sinh năm 1974 và có ngoại hình đẹp như tượng. Anh từng đảm nhận vai Gao Đỏ gây sốt trên màn ảnh suốt thập niên đầu của thế kỷ 21. Noboru Kaneko sau những thành công ban đầu chủ yếu tham gia phim truyền hình và những phim điện ảnh nhỏ khác. Profile của anh hiện khá khiêm tốn trong làng điện ảnh Nhật. Ở tuổi 40, Noboru vẫn đẹp trai như ngày nào nhưng khán giả vẫn mãi chỉ nhớ đến anh qua vai diễn trong quá khứ từ nhiều năm trước.



Kei Horie – Gao Vàng



Ngừng nghiệp diễn xuất từ năm 2007, hiện tại Kei Horie chỉ tập trung vào sự nghiệp đạo diễn, nhà văn, nhà biên kịch của mình. Bộ phim "Glowing, Growing" (2001) do anh đạo diễn cũng giành được giải "Dragon and Tiger" tại Liên hoan phim Quốc tế Vancouver. Có thể nói, ở tuổi gần 40, Kei đã đạt được những thành công đáng nể trong sự nghiệp. “Gao Vàng” ngày ấy giờ trở thành nhân vật thực lực trong làng showbiz Nhật Bản.

Tetsuji Tamayama – Gao Bạc



Tetsuji Tamayama là người thành công nhất trong số các "Gao". Sau khi nổi nhờ "Siêu nhân Gao", Tetsuji đã tiếp tục sự nghiệp diễn xuất với ước mơ trở thành sao hạng A, tham gia được nhiều phim ăn khách như "BOSS", "Casshern", "Rừng Na Uy",...Anh từng giành cả giải của Viện Hàn lâm Nhật Bản.

Takeru Shibaki – Gao Xanh



Takeru Shibaki đẹp trai và nổi bật trong vai Gao Xanh ngày ấy giờ vẫn có vẻ ngoài lãng tử. Anh đẩy mạnh cả sự nghiệp ca hát cùng diễn xuất. Nhưng sự nghiệp của Takeru không quá xuôi chèo mát mái.

Kazuyoshi Sakai – Gao Đen



Kazuyoshi Sakai trước khi tham gia "Siêu nhân Gao" đã là một diễn viên có nhiều kinh nghiệm, anh từng vào một vai nhỏ trong bộ phim Mỹ "The Thin Red Line" (1998). Sau thành công trong phim, Sakai hiện giờ ở tuổi gần tứ tuần không còn nổi tiếng như xưa, anh chỉ tham gia vài dự án phim và âm nhạc.

Tổng hợp SX (Theo Cách Cách / Trí Thức Trẻ)







Living in Japan - Bubam Trần


Nhận xét