「生出」の正しい読み方は?

Những món ăn nổi tiếng làm từ…chất thải ở Nhật

Dù có nguồn gốc khá kinh dị, nhưng hầu hết các món ăn từ chất thải của người hoặc động vật đều rất quý hiếm và đắt tiền.




Thịt làm từ phân người: 

Khi mà nhiều nơi trên thế giới vẫn còn trong tình trạng thiếu thốn thức ăn thì giáo sư Ikeda nghĩ rằng, phát minh mới nhất của ông có thể giúp nhiều người. Ông đã tạo ra những miếng thịt từ protein có trong… phân người. Vị giáo sư đến từ phòng nghiên cứu Okayama, Nhật Bản nói rằng, hiện nay, có rất nhiều chất thải mà chúng ta không kiểm soát được, vì thế người ta đã yêu cầu ông thực hiện những phát minh có ích và thiết thực về vấn đề này.




Bia phân voi:
Nhà máy bia Sankt Gallen trụ sở ở Kanagawa, Nhật vừa cho ra mắt loại bia màu đen, có sử dụng những hạt cà phê từ phân voi. Điểm đặc sắc nhất của bia đen Un, Kono Kuro là dùng những hạt cà phê lấy từ phân voi để chế biến.  Giá đắt nhưng sản phẩm này bán hết sạch chỉ sau vài phút đăng thông tin. Bia đen kết hợp với cà phê có mùi mạch nha hơn là hạt cà phê thật. Un, Kono Kuro sử dụng hạt cà phê lấy từ phân voi được sản xuất bởi Golden Triangle Elephant Foundation của Thái Lan. Loại cà phê này mang tên Black Ivory, sau khi voi ăn và thải ra sẽ được giá bán khoảng 104 USD cho 35gram.



Theo T.H/MASK





Living in Japan - Bubam Trần


Nhận xét