「生出」の正しい読み方は?

Yakiniku - Niềm tự hào của phong cách nướng Nhật Bản

Không phải ngẫu nhiên mà phong cách nướng Yakiniku “trứ danh” của Nhật Bản lại trở nên phổ biến và được các “tín đồ” món nướng khắp Châu Á ưa chuộng. Vậy điều gì đã khiến cho Yakiniku - nghệ thuật nướng tại bàn của Nhật, trở nên vô cùng đặc biệt?

Yakiniku là sự cân bằng dưỡng chất!

Bên cạnh các món thịt, cá giàu đạm, protein và chất béo thì bữa ăn của người Nhật không thể thiếu những loại rau củ xanh. Phong cách nướng Yakiniku mang trọn sự kết hợp hài hòa giữa thịt và rau củ nướng giúp bữa ăn thịt nướng vừa ngon lại tốt cho sức khỏe. Chính sự cân bằng dưỡng chất trong chế độ dinh dưỡng là bí quyết để xứ sở mặt trời mọc trở thành một trong những nơi có tuổi thọ người dân cao nhất thế giới.

Yakiniku, Văn Hóa Ẩm Thực Nhật Bản, Các món ăn phổ biến

Yakiniku, Văn Hóa Ẩm Thực Nhật Bản, Các món ăn phổ biến

Nước sốt, thịt tươi và cách ướp ít gia vị

Toàn bộ nguyên liệu thịt được sử dụng trong Yakiniku phải là thịt tươi, ngon, được chọn lựa theo tiêu chuẩn khắc khe nhất. Mỗi lát thịt nướng có độ dày đúng “chuẩn” chỉ 0.5cm và rộng khoảng 4cm để không chỉ vừa miệng mà chỉ cần nướng mỗi mặt một lần là vừa chín tới, ngọt, mềm, thơm.

Một nguyên tắc bất biến trong công đoạn ướp gia vị là làm sao để giữ được hương vị tự nhiên của thịt. Để làm được điều đó, các loại gia vị dùng để tẩm ướp được chế biến hoàn toàn từ nguyên liệu tự nhiên. Sự tinh tế trong ẩm thực Nhật thể hiện đậm nét ở nước sốt của Yakiniku, mỗi loại thịt sẽ được đi kèm cùng một loại nước sốt đặc biệt, giúp “đánh thức” vị giác của bạn khi nếm món thịt nướng.

Nguồn: Golden Gate Restaurant Group


Nhận xét